Sữa đậu nành một loại thức uống tự nhiên bổ dưỡng có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là phụ nữ. Vậy sữa đậu nành có lợi ích như thế nào?
Thành phần chất dinh dưỡng có trong sữa đậu nành

- Protein từ đậu nành có thể cung cấp đầy đủ và cân đối các axit amin cần thiết tương đương các nguồn axit amin động vật có trong sữa, thịt,… rất tốt cho việc bồi bổ, tăng cường sức khỏe.

- Axit béo không no trong sữa ngăn ngừa mỡ bám vào mạch máu và giảm lượng cholesteroltrong máu.

- Trong sữa đậu nành còn có các chất thiết yếu khác như sắt, kẽm, vitamin A… giúp thai nhi phát triển tốt, giảm nguy cơ sinh non, nhẹ cân và hạn chế tình trạng loãng xương ở mẹ.

- Trong sữa đậu nành còn có các chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp kiểm soát đường huyết thai kỳ, giảm triệu chứng táo bón cho phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ.

- Lượng estrogen trong sữa đậu nành vô cùng thấp nên không ảnh hưởng gì đến giới tính thai nhi. Hơn nữa, cho đến hiện nay, chưa có công trình nghiên cứu khoa học nào đưa ra bằng chứng xác đáng việc uống sữa đậu nành ảnh hưởng giới tính thai nhi.



Ngăn chặn ung thư vú ở nữ giới

Lượng estrogen thiếu hụt là nguyên nhân gây ra lão hóa và vòng 1 nhỏ ở phụ nữ. Trong sữa đậu nành có chứa rất nhiều estrogen.Vì vậy, đây là loại thức uống sẽ giúp phái đẹp nhanh chóng sở hữu vòng 1 săn chắc và ngăn ngừa quá trình lão hóa, giảm nguy cơ giảm ung thư vú.

Lợi ích tuyệt vời của việc uống sữa đậu nành mỗi ngày với phụ nữ

Nuôi dưỡng làn da trắng và mái tóc đẹp tự nhiên

Trước khi đi ngủ bạn rửa mặt thật sạch sau đó lấy sữa đậu nành thoa lên da, masaage nhẹ nhàng trong 3 - 5 phút sau đó rửa mặt lại thật sạch. Ngoài ra, có thể sử dụng sữa đậu nành như một loại nước dưỡng tóc, giúp kích thích tóc nhanh dài và óng mượt bất ngờ.

Xua tan các triệu chứng mãn kinh

Vào thời kĩ mãn kinh, lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ thiếu hụt trầm trọng. Đây là giai đoạn khó khăn đối với nhiều người khi tâm trạng thường bất ổn, bị mất ngủ, có nguy cơ mắc bệnh tim rất cao. Nếuổ sung dưỡng chất từ sữa đậu nành sẽ giúp cho các chị em ngăn ngừa các triệu chứng mãn kinh, cũng như sở hữu sắc đẹp trẻ trung và rạng rỡ dù ở trong bất kỳ độ tuổi nào.



Chống lão hóa

Lão hóa luôn là nỗi ám ảnh của các chị em phụ nữ khi bước qua tuổi thanh xuân. Trong sữa đậu nành có rất nhiều các chất chông oxy hóa có tác dụng chống lão hóa, ngăn ngùa các vết nám, tàn nhang…Hãy uống sữa đậu nành mỗi ngày sẽ giúp chị em giữ gìn vẻ đẹp tươi trẻ như ngày nào.

Xem thêm thông tin:

Đăng nhận xét

 
Top
Click Here