Đắp mặt nạ hàng ngày hoàn toàn được khi bạn xác định mặt nạ phù hợp với quy trình chăm sóc da. Ví dụ thứ hai nên sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm, thứ 3 dùng mặt nạ có công dụng tẩy tế bào chết.



Ý tưởng đắp mặt nạ mỗi ngày có vẻ không mới lạ với một số người, nhưng với những cô nàng thường xuyên dùng mặt nạ vào mỗi tối chủ nhật thì kỹ thuật này thật hấp dẫn. “Tôi đắp mặt nạ hầu như mỗi ngày vì tôi không có thời gian để đầu tư vào một chế độ chăm sóc da,” Schook nói. “Tôi có thể đắp mặt nạ khi đang dùng máy tính, trên máy bay, trong bồn tắm, khi đang xem Netflix, hoặc thậm chí khi đang tập thể dục, tùy thuộc vào loại mặt nạ – và chúng có thể điều trị nhiều vấn đề về da.” Và tất nhiên là tôi phải thử phương pháp này.
Tôi bắt đầu thay thế serum bằng mặt nạ đất sét và dưỡng ẩm trong một tuần – đặc biệt là khi da xấu, và tôi nhận thấy mụn giảm hẳn cũng như da mềm mại hơn. Tôi nghĩ một phần là do phương pháp tiếp cận với những vấn đề của da tôi vào ngày hôm đó, thay vì gắn bó với một thói quen nhàm chán và không thích ứng nhanh. Tuy nhiên không phải loại mặt nạ nào cũng an toàn để sử dụng hàng ngày và việc nhận thức các loại mặt nạ bạn đang sử dụng là rất quan trọng để tránh tẩy các loại dầu tự nhiên cần thiết cho da.

Dù vậy không có nghĩa là bạn không thể đắp mặt nạ hàng ngày; bạn chỉ cần nghiên cứu một chút và xác định sản phẩm có phù hợp với mặt nạ hay không. Ví dụ, nếu bạn cần dưỡng ẩm sau khi đắp mặt nạ, bạn có thể xem xét lotion dưỡng kết cấu nhẹ như Cetaphil với các thành phần khá cơ bản thay vì một sản phẩm có chứa các thành phần hoạt tính. (Mẹo: Tiến Sĩ Engelman gợi ý bạn có thể thử nghiệm mặt nạ 1-2 lần một tuần và sử dụng dần dần khi bạn thấy phù hợp.)

Ngay sau đây, Schook và Tiến sĩ Engelman sẽ chia sẻ sản phẩm loại mặt nạ dưỡng da yêu thích của họ cho riêng từng ngày trong tuần.

Các loại mặt nạ phù hợp cho từng ngày trong tuần

Thứ Hai: Dưỡng ẩm và làm dịu

Điều quan trọng nhất: Luôn rửa sạch da trước khi đắp mặt nạ – bạn sẽ không muốn tất cả các thành phần tuyệt vời trong mặt nạ bị đắp lên lớp bụi bẩn, dầu, và trang điểm, phải không nào?

Khi đã chuẩn bị xong da mặt, đã đến lúc đắp mặt nạ. Với thứ hai, Schook và Tiến sĩ Engelman đều gợi ý mặt nạ dưỡng ẩm và làm dịu để giúp bạn chuẩn bị cho một tuần làm việc căng thẳng và bận rộn.

Bạn nên chọn các sản phẩm giàu thành phần dưỡng ẩm như niacinamide và hyaluronic, squalane,… Bạn có thể bỏ mặt nạ vào tủ lạnh để có hiệu quả làm mát khi sử dụng.

Thứ Ba: Tẩy tế bào chết



Tiến sĩ Engelman khuyên không nên sử dụng cùng một mặt nạ dưỡng da hàng ngày, vì vậy vào thứ ba, hãy dùng mặt nạ tẩy tế bào chết. “Chúng giúp làm bong các lớp tế bào da chết và làm giảm tình trạng da xỉn màu,” cô nói.

Bạn có thể chọn các dòng mặt nạ làm sạch sâu từ đất sét, than hoạt tính, …hoặc chứa các enzyme tự nhiên (như enzyme chiết xuất dứa) và axit (axit citric chanh, axit hyaluronic, và axit salicylic) để nhẹ nhàng tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da của bạn.

Thứ Tư: Tăng cường chống oxy hóa và thư giãn

Thứ tư rất gần nhưng cũng rất xa thứ sáu. Vào ngày này, Tiến sĩ Engelman gợi ý mặt nạ giúp bảo vệ và phục hồi tổn thương do gốc tự do gây ra trong suốt cả tuần.

Các sản phẩm mặt nạ giàu vitamin C, B, các hoạt chất chống oxy hóa cao sẽ giúp da rạng rỡ, phục hồi năng lượng, “hồi sinh”

Thứ Năm: Dưỡng ẩm qua đêm

Vào tối thứ Năm, hãy dùng mặt nạ đêm để cấp nước cho da trước một cuối tuần xả láng. “Khi cơ thể đang trong giấc ngủ sâu, quá trình trao đổi chất tăng, tế bào tái tạo và làm mới cực kỳ nhanh chóng”, tiến sĩ Engelman nói. “Mặt nạ ngủ cực kỳ tuyệt vời giúp phục hồi da qua đêm. Hãy tưởng tượng nó như một hàng rào cho phép làn da phục hồi mà không bị mất độ ẩm.”

Thứ Sáu: Tiếp tục dưỡng ẩm

Vào tối thứ sáu, chuẩn bị cho những ngày cuối tuần với một cú hích dưỡng ẩm. Schook gợi ý mặt nạ của Estee Lauder có chứa một lượng khổng lồ Advanced Night Repair Serum nổi tiếng của thương hiệu. Sản phẩm có chứa axit hyaluronic giúp bổ sung nước và làm căng da.



Thứ Bảy

Lựa chọn 1: Phục hồi

Sáng thứ bảy đã đến và bạn cảm thấy thật mệt mỏi (nhờ ly margarita, một tuần bận rộn, hoặc cả hai!).

“Cảm giác nôn nao khó chịu khi say về cơ bản là do mất nước,” Schook nói. Đó là lý do tại sao mặt nạ giấy dưỡng ẩm sẽ giúp làn da của bạn trở lại trạng thái cân bằng. Sản phẩm mặt nạ này không chỉ dưỡng ẩm mà còn có khả năng tăng cường giúp làn da rạng rỡ, giúp chống lại sự xuất hiện của khuôn mặt sưng phồng do say rượu.

Lựa chọn 2: Trị mụn

Nếu dễ bị mụn, bạn nên lựa chọn mặt nạ trị mụn như mặt nạ đất sét sau. Nó kết hợp bùn nhiệt giàu khoáng chất, quế giúp diệt vi khuẩn, và cây thường xuân giàu vitamin C với nhau giúp làm sạch sâu, kích thích và làm sáng da của bạn.

Tuy nhiên hãy cẩn thận đừng sử dụng mặt nạ bùn và đất sét quá thường xuyên, Schook cảnh báo. “Chúng làm tăng tuần hoàn, loại bỏ bụi bẩn, và siết chặt da [điều này rất tốt],” cô nói. “Nhưng chúng cũng có thể làm khô da và phá vỡ collagen nếu bạn sử dụng quá nhiều. Tuy rất thích hợp với da dầu, nhưng những cô nàng có da khô hoặc nhạy cảm nên hạn chế sử dụng sản phẩm này nhé.”

Chủ nhật: Dưỡng ẩm và làm căng da với mặt nạ mắt

Vào ngày chủ Nhật, Tiến sĩ Engelman gợi ý bạn nên chọn miếng dán chuyên biệt cho mắt thay vì mặt nạ như bình thường. Hãy tìm những miếng dán có thành phần dưỡng ẩm như axit hyaluronic và ceramides. Bạn cũng có thể bỏ sản phẩm vào tủ lạnh để tăng hiệu quả làm mát.

“Đồ uống có cồn gây giữ nước và làm sưng bọng mắt cũng như khiến quầng thâm trở nên tồi tệ hơn”, tiến sĩ Engelman cho biết. “Bạn có thể giải quyết vấn đề này bằng cách làm căng da với axit hyaluronic và ceramides,” cô nói thêm.

Một số sai lầm khi đắp mặt nạ dưỡng da cần biết

1. Đắp mặt nạ nhiều lần một tuần



Nếu bạn đắp mặt nạ thiên nhiên và thấy tốt cho da rồi tự ý tăng tần suất đắp mặt lên 4, 5 lần một tuần hoặc nhiều hơn nữa là không đúng. Việc đắp mặt quá thường xuyên, kể cả đối với mặt nạ từ hoa quả sẽ làm da mất đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ bề mặt. Đó là lớp dầu giúp da chống lại những tác động của môi trường, dẫn đến việc da dễ bị tổn thương.

Lời khuyên: Với bất kì loại mặt nạ dưỡng da nào, bạn chỉ nên sử dụng 1 đến 3 lần một tuần.

2. Để mặt nạ quá lâu trên da

Có một thói quen của nhiều chị em là đắp mặt nạ nằm xem phim, đọc truyện, đọc báo thậm chí là ngủ. Những việc làm này sẽ khiến bạn bị phân tán tư tưởng, quên mất thời gian phải bỏ mặt nạ đi. Điều này sẽ trở thành điểm ‘tiêu cực’ cho làn da của bạn. Việc lưu giữ quá lâu dưỡng chất trên da sẽ không làm tăng hiệu quả mà còn làm da bị bưng bít, thiếu oxy. Ngoài ra, khi mặt nạ để lâu khô đi, da cũng bị mất nước theo.

Lời khuyên: Đối với tất cả các loại mặt nạ, chỉ nên đắp không quá 15 phút để da hấp thu đủ dưỡng chất mà không làm mất đi độ ẩm.

3. Đắp mặt nạ khi bị mụn

Da bị mụn tuyệt đối không nên đắp các loại mặt nạ có thành phần dưỡng chất không có tác dụng diệt khuẩn như: Dưa chuột, lòng đỏ trứng gà…Những dưỡng chất này không thể giúp bạn loại bỏ mụn mà còn là môi trường tốt để vi khuẩn mụn phát triển. Vì thế, khi da bị mụn, phải tìm hiểu thật kĩ trước khi sử dụng bất cứ sản phẩm đắp mặt nào.


Lời khuyên: Tốt hơn hết khi bị mụn, bạn phải giữ gìn da thật sạch sẽ, chỉ đắp các loại mặt nạ có thành phần diệt khuẩn tốt như: Mật ong, dầu olive, dầu dừa…tuy nhiên, có những làn da nhạy cảm dễ bị kích ứng, do vậy phải hết sức thận trọng khi đắp mặt lúc da bị mụn.

4. Đắp mặt nạ quá dày

Bạn nghĩ rằng đắp mặt nạ dày thì se có tác dụng nhiều hơn? điều này là sai lầm. Có thể với nhiều loại mặt nạ, khi đắp dày thì sẽ khiến cho bề mặt da tiếp xúc với dưỡng chất nhiều hơn, thúc đẩy lưu thông máu, làm cho dưỡng chất thẩm thấu sâu hơn vào tế bào da. Tuy nhiên, mặt nạ quá dày sẽ làm cho lỗ chân lông của bạn giãn ra to hơn mức bình thường rất nhiều để hấp thu dưỡng chất. Vì thế, đắp mặt nạ dày sẽ làm lỗ chân lông to ra, bụi bẩn vi khuẩn sẽ dễ đi sâu vào lớp biểu bì da hơn.

Lời khuyên: Chỉ nên bôi một lớp mặt nạ mỏng, tránh tuyệt đối vùng da mắt.

5. Không phân biệt thành phần mặt nạ

Đây là sai lầm hay mắc phải nhất của các chị em khi làm đẹp. Chúng ta thường thấy hướng dẫn đắp mặt làm trắng, trị mụn bất kì và làm theo mà không để ý đến việc da mình có phù hợp với các thành phần đó hay không. Có những loại mặt nạ chỉ phù hợp với da nhờn, có loại mặt nạ chỉ hợp với da khô. Nếu dùng sai, da bạn có thể bị kích ứng, gây hại cho da. Ví dụ da bạn đã bị nhờn nhưng lại dùng mặt nạ cho da khô, cung cấp thêm dưỡng ẩm, da sẽ càng trở nên bóng dầu hơn.
Lời khuyên: Phải tìm hiểu thật kĩ thành phần của hỗn hợp đắp mặt nạ và xem xét da bạn thuộc loại da nào, có phù hợp với các thành phần đó hay khô
Xem thêm thông tin:

Đăng nhận xét

 
Top
Click Here