Bí quyết chăm sóc da dầu mùa hè da sạch, không bị mụn, đánh tan nỗi lo về một làn da bóng nhờn bằng các loại mặt nạ thiên nhiên cân bằng lượng dầu: chanh, dưa leo, cà chua..và mẹo chăm sóc da nhờn đúng cách
Da nhờn là loại da khó tính nhất trong các loại da. Đặc biệt, vào mùa hè, làn da này trở nên bóng nhẫy khiến chị em khó chịu, mất tự tin. Áp dụng những bí kíp nhỏ dưới đây sẽ giúp chị em đánh tan nỗi lo về một làn da bóng nhờn.



Thời tiết nắng nóng khiến da dễ tiết nhờn, đặc biệt là những người có làn da dầu, điều này khiến bạn trở nên khó chịu và đang băn khoăn không biết làm thế nào để khắc phục được tình trạng trên. Đừng lo, vì ngay sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chăm sóc da dầu hiệu quả và cực an toàn trong những ngày hè nắng nóng nhé.

Cách nhận biết da dầu tại nhà

Da bóng, đặc biệt là ở vùng chữ T (từ trán, xuống mũi đến cằm)..
Da dày bị xỉn và tối màu
Trang điểm ăn phấn nhưng nhanh trôi
Da dễ bị nổi nhiều mụn
Tuyến bã nhờn hoạt động mạnh, có nguy cơ cao bị mụn trứng cá đầu đen và đầu trắng do sự sản xuất quá mức cần thiết của tuyến bã nhờn
Da có ít nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa xuất hiện chậm hơn các loại da khác
Da dầu ít nhạy cảm với yếu tố môi trường bên ngoài, cũng như với stress. Xem thêm: Cách xác định da thuộc loại nào đơn giản tại nhà
TIPS chăm sóc da dầu đúng cách vào mùa hè

1/ Rửa mặt đúng cách cho da dầu vào mùa hè

Việc điều trị và chăm sóc da nhờn không phải là điều dễ dàng, khi da tiết chất nhờn chính là nguyên nhân khiến các lỗ chân lông bị tắc và bụi bẩn kết hợp chính là nguyên nhân hình thành mụn. Cách chăm sóc da nhờn hiệu quả nhất là gì? Để kiểm soát chất nhờn trên da hiệu quả các bạn cần rửa sạch mặt để loại bỏ chất nhờn và chất bụi bẩn trên da.

Rửa mặt bằng nước ấm sẽ giúp loại bỏ chất bã nhờn trên da hiệu quả so với rửa nước lạnh. Để hiệu quả các bạn có thể cho thêm chút muối vào nước rửa mặt nhé, muối sẽ giúp da mặt bạn sạch hơn và loại bỏ bỏ dầu, sát khuẩn đặc biệt giúp trị vết thâm trên da hiệu quả.

Khi thực hiện cách chăm sóc da nhờn bằng nước ấm các bạn lưu ý, không nên rửa mặt bằng nước ấm quá 3 lần một ngày nhé. Rửa nhiều quá sẽ khiến da bạn bị khô và làm cho tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn.
Đối với da nhờn nên lựa chọn những loại sản phẩm sữa rửa mặt có chứa những thành phần tự nhiên, sẽ giúp da không bị kích ứng và khô ráp như: tinh chất trà xanh, chiết xuất lô hội, chiết xuất hoa Cúc…

Nên lựa chọn sữa rửa mặt dành cho da dầu sẽ có tính sát khuẩn cao nhằm giúp tăng cường hiệu quả giảm viêm sưng, tấy đỏ, giúp da dịu nhanh chóng đồng thời nhân mụn khô nhanh và ngăn ngừa mụn hiệu quả. Chú ý, khi sử dụng sữa rửa mặt cho da nhờn các bạn không nên rửa quá mạnh vì sẽ rất dễ làm tổn thương đến da. Đặc biệt, khi da mụn bị trầy xước và nổi mụn vì có thể gây nhiễm trùng da, rửa mặt bằng sữa rửa mặt giúp trị vết thâm và ngăn ngừa mụn.

2/ Dùng xịt khoáng nếu da bị khô nhiều

Nếu da toát dầu nghiêm trọng có thế dùng clear lotion để lau vùng chữ T giúp tẩy tế bào chết và làm sạch da lần nữa. Sau khi rửa mặt xong nên dùng xịt khoáng chất giúp giảm độ kích ứng trên da, cung cấp độ ẩm tức thời làm mềm da.

Làm se khít lỗ chân lông: da dầu thường được khuyên là nên làm sạch bụi bẩn một cách triệt để và hiếm có cách nào có thể làm sạch tốt hơn là xông hơi. Nhưng xông hơi lại khiến làn da bị giãn nở ra, các lỗ chân lông mở rộng, khiến cho da dầu (vốn đã có lỗ chân lông lớn) lại càng “thảm” hơn. Vậy phải làm thế nào?

Nên chấp nhận là một khi đã sở hữu làn da nhiều tai bay vạ gió này, bạn khó mà có lỗ chân lông nhỏ mịn như da thường. Chỉ có thể hạn chế tối đa bằng cách dùng toner hoặc dung dịch làm se da, đây cũng là một bước quan trọng trong quá trình làm sạch với mục đích làm da khỏe hơn, căng hơn, lỗ chân lông thu nhỏ và lượng dầu tiết ra giảm. Bạn có thể chỉ thoa chất làm se da sau khi rửa mặt hoặc vài lần trong ngày khi dầu tiết ra quá nhiều và cũng không nên lạm dụng chất làm se da. Chú ý: Nhiều sản phẩm toner sử dụng nồng độ cồn rất cao để làm se da, có thể đạt hiệu quả ngay lập tức (bạn cảm thấy da bớt nhờn hẳn đi) song về lâu về dài, cồn không hề tốt cho da. Do đó, tốt nhất là chọn toner không chứa cồn, tuy hiệu quả thấp hơn nhưng đảm bảo độ an toàn lâu dài.

3/ Dưỡng da bằng mặt nạ

Ngoài các yếu tố trên, bạn còn có thể chăm sóc da nhờn bằng việc sử dụng mặt nạ dành riêng cho loại da này.Mặt nạ lòng trắng trứng và nước chanh: Bạn lấy lòng trắng trứng gà, thêm vài giọt nước cốt chanh. Sau đó, bạn thoa hỗn hợp này lên mặt, 15-20 phút, bạn rửa mặt sạch bằng nước ấm. Nước cốt chanh và lòng trắng trứng giúp làm sạch bụi bẩn và chất nhờn trên da, làm sẽ khít lỗ chân lông.

Mặt nạ dưa leo: Bạn cắt dưa chuột thành những lát mỏng, rửa sạch mặt rồi đắp lên da. Sau 20 phút, bạn rửa sạch mặt bằng nước sạch. Dưa leo sẽ mang lại cho bạn làn da trắng sáng và mịn màng. Bạn lưu ý: Khi ra nắng nhớ che chắn làn da cẩn thận vì sau khi đắp dưa chuột, da rất dễ bắt nắng.

Mặt nạ lô hội: Lô hội có tác dụng làm đẹp, giảm nhờn tuyệt vời. Bạn lấy phần thịt trong suốt của lá lô hội đắp lên mặt. Sau 30 phút, bạn rửa sạch mặt với nước ấm. Lô hội có tác dụng tiêu diệt mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông và bảo vệ làn da dưới ánh nắng mặt trời.

Để chăm sóc da dầu đúng cách các bạn cần có những lưu ý sau:

Dùng khẩu trang khi đi ra ngoài đường để tránh bụi bẩn bám lại trên da gây mụn
Lựa chọn sữa rửa mặt và sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho da dầu để hạn chế tiết bã nhờn.
Ngoài việc chăm sóc cơ bản, các bạn nên Massage và mặt nạ kết hợp hút dầu 1 tuần/lần. Sử dụng dưỡng bằng những sản phẩm cung cấp nước và Vitamin cung cấp sức đề kháng cho da.
Đặc biệt vào mùa nóng như hiện tại, lỗ chân lông thường nở to và tiết lượng bã nhờn gấp đôi so với thông thường, bạn nên sử dụng kem dưỡng giúp se khít lỗ chân lông.
Da tiết càng nhiều chất nhờn sẽ càng bị mất nước, nên uống nhiều nước để làn da luôn khỏe mạnh từ bên trong.
Tránh làm việc quá nhiều trước máy vi tính, hạn chế lo âu và stress bằng cách thư giãn, vui chơi và luyện tập thể dục đều đặn.
Xem thêm thông tin:

Đăng nhận xét

 
Top
Click Here