Hạn chế trang điểm, tập thói quen để mặt mộc thường xuyên, con gái sẽ nhận được rất nhiều lợi ích khác nhau về da và sức khỏe đấy! Cùng khám phá đó là những lợi ích tuyệt vời nào nhé!
Dị ứng da quả thật là một nỗi ám ảnh lớn với con gái. Không chỉ xuất hiện những nốt đỏ to, nhỏ khác nhau gây nên sự tự ti, tình trạng này còn có thể để lại nhiều vết sẹo trên da về sau này nếu không được chăm sóc đúng cách. Ngoài ra, vẫn còn những nỗi lo khác như viêm da, rối loạn nội tiết tố… do phản ứng của da với những hóa chất có trong mỹ phẩm.


Con gái nên ý thức một điều rằng: mỹ phẩm trang điểm thật sự chỉ là để làm đẹp cho hình thức bên ngoài, không hề có tác dụng nuôi dưỡng da từ bên trong như các sản phẩm dưỡng da. Do đó, dù có thành phần từ thiên nhiên hay lành tính, an toàn đi nữa thì đôi khi chúng ta cũng không thể tránh được các phản ứng xấu của da với những hóa chất có trong các sản phẩm trang điểm.

2. Hạn chế các nếp nhăn xuất hiện trên da




Nếu dùng mỹ phẩm trang điểm đúng cách thì sẽ không gây hại cho da. Nhưng về lâu về dài, thường xuyên sử dụng mỹ phẩm trang điểm quá nhiều có thể dẫn đến vấn đề đẩy nhanh quá trình lão hóa, khiến các nếp nhăn trên da xuất hiện nhiều hơn, kể cả khi chúng ta chưa bước qua tuổi 25 – độ tuổi mà làn da thật sự bước vào quá trình lão hóa.

Thường xuyên để mặt mộc sẽ giúp da có được những khoảng “nghỉ” cần thiết trong lịch trình trang điểm dày đặc, đồng thời cũng là giúp da có thời gian khôi phục, tái tạo lại những tế bào đã mất mà không có sự can thiệp của hóa chất trong mỹ phẩm trang điểm. Đi kèm với việc hạn chế trang điểm, con gái cũng nên có ý thức chăm sóc, dưỡng ẩm cho da hơn khi tuổi ngày càng tăng lên nhé. 

3. Hạn chế nổi mụn



Các sản phẩm trang điểm hay trang điểm không đúng cách thường là nguyên nhân chính dẫn đến vấn đề mụn ở con gái, đặc biệt là với các sản phẩm có chứa nhiều dầu hoặc không phù hợp với da. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm trang điểm với tần suất càng dày đặc, lỗ chân lông càng có dấu hiệu nở to ra do tác động kép của những sản phẩm này cùng với bụi bẩn, vi khuẩn có ở môi trường bên ngoài. Đó cũng là lý do vì sao khi trang điểm, con gái nhất định phải tẩy trang cho da thật sạch sẽ và chú ý hơn nữa về các vấn đề vệ sinh, chăm sóc da, thanh lọc độc tố cho da định kỳ.

4. Không cần lo lắng những vấn đề của việc trang điểm



Khi trang điểm, chúng ta thường có nhiều nỗi bận tâm như ăn uống sẽ làm trôi son, ở ngoài trời trong một thời gian dài sẽ làm kem nền bị chảy, không dặm lại phấn sẽ khiến da mất tự nhiên… Tất cả những nỗi lo này là hoàn toàn bình thường và rất thường gặp khi đã trang điểm. Nhưng khi đã để mặt mộc rồi, con gái còn lo gì những điều này chứ? Cứ tự tin và thoải mái thôi!

5. Tự tin khi là chính mình

Bằng việc rũ bỏ lớp trang điểm dày cộm, con gái đã có thể tự tin “khoe” nhan sắc thật sự của chính mình. Trong thời đại mà ai ai cũng chạy theo xu hướng trang điểm tự nhiên như ngày nay, thì đây chính là việc bạn đang thể hiện sự tự tin về vẻ đẹp thật sự của chính mình đấy!

Nếu sợ để mặt mộc sẽ trở nên quá nhợt nhạt thì đừng lo, một chút son cho đôi môi ửng hồng đã đủ khiến bạn tươi tắn, rạng rỡ cả ngày! Dù có để mặt mộc, nhưng con gái cũng không nên quên kem chống nắng – người bạn thân thiết của mình. Kem chống nắng sẽ giúp các nàng che chắn ánh nắng mặt trời, khói bụi và ô nhiễm, không sợ đen da, sạm da hay da bị xỉn màu nữa.

6. Tiết kiệm tiền và thời gian



Đôi khi, con gái chúng mình thường sa đà vào việc mua quá nhiều sản phẩm trang điểm không cần thiết, dẫn đến tốn kém và dễ “rỗng túi”. Trong khi đó, các cô nàng có thói quen để mặt mộc thường xuyên thì lại không cần đầu tư quá nhiều vào những sản phẩm trang điểm này. Son môi, chì kẻ mày, một chút cushion hay BB cream để da tươi tắn hơn, thế là đã đủ!

Mặt khác, các nàng còn có thể đầu tư nhiều hơn vào các sản phẩm dưỡng da, tạo nên một làn da xinh đẹp, căng bóng và rạng ngời thật sự. Ở một phương diện khác thì trang điểm cũng khá là tốn thời gian. Đôi khi con gái phải tốn từ 1 đến 2 tiếng và thậm chí là nhiều hơn nữa cho các bước như kem nền, kem che khuyết điểm, kẻ mắt, kẻ mày, đánh highlight… Công phu thật đấy, hiệu quả cũng xinh đẹp thật đấy nhưng tốn thời gian quá đi!

Khi đã có thói quen để mặt mộc, con gái sẽ không bị những vấn đề về chi phí hay thời gian này ràng buộc nữa. Chúc các nàng luôn xinh và tự tin với gương mặt mộc tỏa sáng nhé. 
Xem thêm thông tin:

Đăng nhận xét

 
Top
Click Here